Các bước xử lý khi phát hiện chuột ẩn náu trong ô tô

Các bước xử lý khi phát hiện chuột ẩn náu trong ô tô

Đuổi chuột ra khỏi xe

Nếu bạn phát hiện có chuột trên xe, có một gợi ý để đuổi chúng một cách gián tiếp, tránh tiếp xúc với virus, mầm bệnh từ chuột: tăng nhiệt độ trong xe đồng thời bấm còi hoặc bật nhạc ở mức âm lượng lớn. Chuột nhạy cảm với nhiệt độ cao và âm thanh quá lớn nên sẽ bỏ ra ngoài.

Xử lý khu vực bị nhiễm bẩn

Toàn bộ xe, đặc biệt là những khu vực có dấu hiệu của chuột (có vật liệu làm tổ, nước tiểu, phân hoặc xác chuột) phải được vệ sinh và khử trùng kỹ lưỡng. Bạn nên mang xe tới những xưởng sửa chữa uy tín để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Nếu tự xử lý, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Lưu ý: Bắt buộc phải đeo khẩu trang, găng tay để hạn chế tiếp xúc với vi khuẩn và mầm bệnh trong chất bài tiết/xác chuột. 

- Bước 1: Trước khi tiến hành cần để không gian thông thoáng khí trời trong khoảng 30 phút.

- Bước 2: Đổ javel (hoặc nước tẩy rửa vệ sinh gia dụng khác) lên xác chuột/chỗ nhiễm chất thải chuột và để yên ít nhất 5 phút. 

- Bước 3: Cho xác chuột/giấy rác/ chất thải vào túi nylon buộc kín và bỏ vào thùng rác có nắp đậy được thu gom hàng ngày. 

- Bước 4: Lau khu vực nhiễm bẩn nhiều lần bằng javel và nước sạch.

- Bước 5: Vứt bỏ khẩu trang, găng tay, rửa sạch tay bằng nước và xà phòng.

Để khử mùi chuột, sau khi dọn xác và vệ sinh, có thể đặt một cốc giấm, rắc bột baking soda hoặc bã cà phê lên vị trí đó và để nguyên trong vòng 30 phút sau đó lau sạch lại. Đây đều là những chất có tác dụng khử mùi và diệt vi khuẩn.

Ngăn chuột quay trở lại

Đúng vậy, nếu như ngay từ đầu bạn dã sử dụng các sản phẩm chống chuột cho ô tô thì bạn đã không phải "Xử lý khu vực bị nhiễm bẩn" như trên.

Nhưng muộn còn hơn không, hãy lựa chọn đúng sản phẩm Chống chuột Chuyên dụng cho Ô tô đến từ RATS AWAY như:

Ngoài ra, hãy kiểm tra, bảo dưỡng xe định kỳ, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không ăn uống hay vứt bừa bãi thức ăn và các vật dụng trên xe. Khi thấy một trong những dấu hiệu dù là nhỏ nhất cũng phải xử lý ngay để tránh chuột ở lâu trong xe gây nên những hậu quả đáng tiếc.

Nội dung trên được dịch và biên tập bởi RATS AWAY Vietnam. Mọi hình thức sao chép cần ghi rõ nguồn dẫn.

Đang xem: Các bước xử lý khi phát hiện chuột ẩn náu trong ô tô

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng