Vật liệu sinh học “hấp dẫn” chuột cắn phá ô tô

Vật liệu sinh học “hấp dẫn” chuột cắn phá ô tô

Chuột cắn phá dây điện ô tô là một vấn đề muôn thuở. Tuy nhiên, nguyên nhân của việc này không đơn giản là vì chúng tìm nơi trú ẩn mà một phần do vật liệu trên xe đã thu hút chuột đến cắn phá, gây hư hại nặng nề cho xe và tổn thất cho chủ xe.

Trước khi tìm hiểu thêm, hãy tham khảo Các Sản Phẩm Chống Chuột nổi bật nhất của RATS AWAY - CHỐNG CHUỘT CHUYÊN DỤNG CHO Ô TÔ (vì bạn chắc chắn sẽ cần nó)

Thân thiện hay tiềm ẩn nguy hiểm?

Khoảng một thập kỷ qua, ngày càng nhiều hãng xe chuyển sang dùng lớp cách điện dây dẫn bằng đậu tương thay vì các chất dẫn xuất từ dầu vẫn sử dụng trước đó. Chi phí rẻ hơn và thân thiện hơn với môi trường, nhưng đậu tương lại khiến hệ thống dây điện trên ô tô trở thành mồi ngon của loài gặm nhấm. Theo đó, lớp cách điện mới này sẽ tạo ra mùi ngọt, thơm như vani khi dây điện nóng lên và thu hút chuột đến phá hoại.

Theo thống kê của các hãng xe, tình trạng loài gặm nhấm như chuột, sóc cắn phá xe hơi tăng cao kể từ khoảng năm 2008, khi phần lớn các dòng xe đều sử dụng vỏ cách điện sinh học. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến các mẫu xe đời mới bị các loài gắm nhấm tấn công.

Từ Tesla, Audi, BMW đến Toyota, Honda, Hyundai, KIA đều “dính chưởng”

Tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn trong thời kỳ dịch COVID-19 bùng phát. Lương thực, thực phẩm dư thừa của con người giảm đi, xe ít di chuyển hơn. Lũ chuột tìm thấy nơi trú ẩn hoàn hảo trong xe ô tô kín đáo, ấm áp và đồ ăn ngon phục vụ nhu cầu mài răng.

Rất nhiều các mẫu xe, dòng xe của các hãng xuất xưởng trong 1 thập kỷ qua sử dụng bọc cách điện sinh học, từ KIA, Toyota, Honda, Hyundai đến Audi, BMW, Dodge, GMC, Tesla…

Toyota từng tuyên bố: “Sự phá hoại mà động vật gặm nhấm gây ra đối với hệ thống dây điện của xe ô tô là vấn đề của toàn ngành". Hãng cũng khuyến cáo những xe đã vào tầm ngắm của chuột nên sử dụng sản phẩm chống chuột dạng xịt chuyên dụng để tránh những tổn thất do chuột gây ra mà không được hãng hay bảo hiểm chi trả.

 

Chuột cắn phá ô tô không phải vấn đề mới xảy ra, nhưng vật liệu “ngon” làm vấn nạn này trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, các chủ xe nên sử dụng các biện pháp chống chuột chuyên dụng cho ô tô để tránh phiền phức, mất thời gian và tiền bạc giải quyết hậu quả lũ chuột gây ra và đảm bảo an toàn cho chính mình.

Nội dung trên được dịch và biên tập bởi RATS AWAY Vietnam. Mọi hình thức sao chép cần ghi rõ nguồn dẫn.

Đang xem: Vật liệu sinh học “hấp dẫn” chuột cắn phá ô tô

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng