Vì sao chuột thích làm tổ trong khoang máy?

Vì sao chuột thích làm tổ trong khoang máy?

Bạn đã bao giờ thử khởi động ô tô của mình sau vài ngày không đi và phát hiện có điều gì đó không ổn bên dưới nắp capo chưa? Khi thợ kiểm tra, họ phát hiện thấy dây điện bị hư hỏng, sờn hoặc đứt. Và đó là những dấu hiệu của việc chuột đã chọn xe bạn để làm “nhà”.

Trước khi đọc bài viết này, hãy tham khảo Các Sản Phẩm Chống Chuột nổi bật nhất của RATS AWAY - CHỐNG CHUỘT CHUYÊN DỤNG CHO Ô TÔ (vì bạn chắc chắn sẽ cần nó)

Chuột! Bạn có thể mua một chiếc ô tô siêu đắt nhưng vẫn tìm thấy những vết cháy chập điện, rò rỉ chất lỏng và thậm chí là hỏng hóc hoàn toàn khi chuột xâm nhập và bắt đầu nhai dây điện, ống mềm, nhựa và các bộ phận quan trọng khác của ô tô của bạn.

Điều này đặc biệt có nguy cơ đối với những chiếc xe để bên ngoài trời trong mùa đông và những chiếc xe đã “nằm im” trong thời gian dài hay vốn dĩ đã không được hoạt động thường xuyên.

Vậy vì sao chuột thích làm tổ trong khoang máy ô tô và vì sao chúng thích cắn dây điện?

Vì khoang máy là nơi an toàn
Vào bất kì mùa nào trong năm, chuột và các loài gặm nhấm khác đều tìm kiếm những nơi để ẩn náu và bảo vệ bản thân trước những kẻ săn mồi. Khoang máy ô tô là nơi an toàn tuyệt đối với chuột bởi tại đây, những kẻ thù của chúng như mèo, rắn, cú, …. không thể bén mảng tới để đe dọa chuột. Hơn nữa, khoang máy về đêm còn rất yên tĩnh và thoáng khí, chúng có thể ra vào, sinh hoạt hoặc thậm chí sinh nở tùy thích.

Vì khoang máy có nhiệt độ thích hợp
Đặc biệt, vào mùa đông, khoang máy được chuột “hỏi thăm” thường xuyên trước khi quyết định làm tổ bởi đây là nơi có nhiệt độ thích hợp để chúng ẩn náu và sống sót qua thời tiết khắc nghiệt. Vào mùa đông, ban đêm, trong khi thời tiết bên ngoài đang rất lạnh, thì nhiệt độ trong khoang máy chỉ dao động từ 18 đến 25oC. Chính điều này đã thu hút chuột kéo tới để làm tổ tại nơi ấm áp vừa đủ này. 
Đi kèm với lựa chọn rằng xe nào thích hợp làm tổ ấm của mình, chuột sẽ mang các vật dụng để lót tổ của mình như lá cây, giấy, báo hay rác để sưởi ấm và lót tổ, những vật dụng rất dễ bắt lửa khi nhiệt độ trong khoang máy nóng lên vì động cơ hoạt động.

Vì khoang máy có các bộ phận để chuột có thể mài răng
Có một vài lầm tưởng về lý do tại sao chuột lại bị thu hút bởi hệ thống dây điện trên xe ô tô. Bạn đã bao giờ nghe nói rằng loài chuột nhai dây điện xe hơi vì chúng thấy ngon? Đó là một quan niệm sai lầm phổ biến rằng lớp phủ của hệ thống dây điện trong ô tô của bạn được làm từ một số loại vật liệu hữu cơ mà chuột thích ăn. Những người khác tin rằng chuột bị thu hút bởi một tín hiệu điện từ phát ra từ ô tô. Đây cũng chỉ là một tin đồn khác. 
Lý do thực sự của việc chuột thích làm tổ và nhai dây điện nằm ở đặc điểm sinh học của loài gặm nhấm. Sự thật là, răng của chuột không ngừng phát triển, mỗi ngày, răng của chuột mọc thêm 0,3mm và chúng phải mài răng để giữ cho răng không bị dài hoặc nhọn. 


Khi chuột đánh dấu khoang máy là nơi thuận tiện để làm tổ và mài răng, dây động cơ là những thứ đầu tiên chuột nhai vì chúng không cứng và có đặc điểm giống với thân cây hoặc thực vật mà chuột sẽ nhai nếu chúng sống bên ngoài. 
Vì vậy, khi lớp bọc dây điện bị chuột nhai, làm lộ dây điện bên trong, điều này có nghĩa là xe bạn đã không còn nguyên vẹn và sẽ rất nguy hiểm nếu bạn tiếp tục lái xe.
 

Nội dung trên được dịch và biên tập bởi RATS AWAY Vietnam. Mọi hình thức sao chép cần ghi rõ nguồn dẫn.

Đang xem: Vì sao chuột thích làm tổ trong khoang máy?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

22/12/2021

Bổ ích quá. Thanks admin
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng