Hiểm hoạ khi chuột cắn dây điện ô tô

Hiểm hoạ khi chuột cắn dây điện ô tô

Một khi chuột đã đột nhập được vào khoang máy ô tô, với nhu cầu mài răng liên tục, loài gặm nhấm này sẽ không bỏ qua những vật liệu mềm như dây điện, cao su… gây ra nhiều mối nguy hại cho ô tô.

Trước khi đọc bài viết này, hãy tham khảo Các Sản Phẩm Chống Chuột nổi bật nhất của RATS AWAY - CHỐNG CHUỘT CHUYÊN DỤNG CHO Ô TÔ (vì bạn chắc chắn sẽ cần nó)

Điều gì sẽ xảy ra?

Trường hợp dây điện bị cắn đứt hoàn toàn gây ra các hiện tượng: xe không nổ được máy, mất đèn, còi không hoạt động, hư hỏng ắc-quy...

Nhưng nguy hiểm hơn là khi chuột cắn mất phần vỏ nhựa bảo vệ của dây bugi đánh lửa, dây điện nguồn… Việc này rất khó phát hiện và tiềm ẩn nguy cơ chập điện, cháy nổ cao:

Khi xe khởi động hoặc đi qua đường xóc, cường độ dòng điện tăng cao, lõi dây nóng lên. Tại những nơi có điện trở cao như vị trí tiếp xúc hay mối nối, nhiệt sinh ra nhiều hơn làm chảy, thậm chí cháy cả vỏ cách điện.

Nhiều trường hợp chuột cắn dây dẫn điện có nguồn dương rồi cắn cả lớp cao su ở dây dẫn xăng. Dây diện hở, phát ra tia lửa điện trong búi dây, gặp nguồn xăng chảy ra từ dân dẫn gây cháy xe.

Hãy cảnh giác với lũ chuột

Bạn nên kiểm tra khoang máy thường xuyên để phát hiện và sửa chữa kịp thời nếu dây điện bị chuột cắn phá. Đồng thời sử dụng các biện pháp chống chuột chuyên dụng để ngăn chuột xâm nhập vào xe và đảm bảo an toàn khi vận hành xe.

Nội dung trên được dịch và biên tập bởi RATS AWAY Vietnam. Mọi hình thức sao chép cần ghi rõ nguồn dẫn.

Đang xem: Hiểm hoạ khi chuột cắn dây điện ô tô

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng